ผิวบอบบาง แพ้ง่าย ดูแลได้ไม่ยาก ด้วยเคล็ดลับเพิ่มความแข็งแรงให้กับผิว


ผิวแพ้ง่าย ผิวบอบบางเป็นปัญหาผิวที่สาว ๆ หลายคนต้องเผชิญ ต้องบอกก่อนเลยว่าเป็นปัญหาที่มักทำให้ผิวเกิดปัญหาได้ง่าย ไม่ว่าจะเป็น ผดผื่น สิวต่าง ๆ โดยเฉพาะในกลุ่มช่วงวัย 18 ปีขึ้นไป เนื่องจากเป็นช่วงวัยที่กำลังมีการเปลี่ยนแปลงในเรื่องของฮอร์โมนเพศ ซึ่งส่งผลกับปัญหาผิวได้มากมาย ตลอดจนปัจจัยอื่น ๆ วันนี้เราเลยมีเคล็ดลับเพิ่มความแข็งแรงให้กับผิวมาแนะนำ พร้อมด้วยผลิตภัณฑ์ดูแลผิวที่คุณต้องไม่พลาด

ผิวแพ้ง่าย มีลักษณะอาการเป็นอย่างไร


ผิวแพ้ง่าย
มักเกิดขึ้นกับผู้ที่มีลักษณะผิวบอบบาง แพ้ง่าย ร่วมกับมีผิวมัน เพราะผิวมันจะมีต่อมไขมันที่ผลิตไขมันมากกว่าผิวประเภทอื่น ๆ จึงทำให้เกิดการอุดตันได้ง่ายและนำไปสู่ปัญหาผิวต่าง ๆ ผิวแพ้ง่าย คือ ผิวที่บอบบาง แพ้ง่าย และมีแนวโน้มเป็นสิวอุดตัน ไม่ว่าจะเป็นบริเวณใบหน้า คอ ไหล่ หน้าอก หลัง รวมไปถึงต้นแขน เนื่องจากบริเวณเหล่านี้เป็นบริเวณที่ต่อมไขมันทำงานมากนั่นเอง

ผิวแพ้ง่าย มีสาเหตุเกิดจากอะไร


ผิวแพ้ง่ายมีหลายสาเหตุด้วยกันดังนี้

- ฮอร์โมน
เกิดจากการเปลี่ยนแปลงฮอร์โมน เพราะฮอร์โมนแอนโดรเจน จะมีระดับสูงในช่วงวัยรุ่น โดยฮอร์โมนนี้จะไปกระตุ้นให้ต่อมไขมันขนาดใหญ่ขึ้น ส่งผลให้เกิดการอุดตันของรูขุมขน โดยเฉพาะในช่วงก่อนจะมีประจำเดือนอาจมีสิวเห่อมากขึ้น หรือเกิดการอักเสบเพิ่มขึ้นจนกลายเป็นปัญหาผิวต่าง ๆ มากมาย

- กรรมพันธุ์
สาว ๆ ที่มีผิวมัน รูขุมขนกว้าง ง่ายต่อการเกิดสิว นอกจากฮอร์โมนเพศมีการเปลี่ยนแปลงแล้ว ก็อาจเกิดจากกรรมพันธุ์ได้ด้วย จึงทำให้มีผิวแพ้ง่ายบ่อย ๆ
รวมเคล็ดลับดูแลผิวแพ้ง่าย เพิ่มความแข็งแรงให้กับผิวบอบบาง

การที่สาว ๆ มีปัญหาผิวแพ้ง่าย และนำไปสู่การเกิดปัญหาผิวมากมายตามมานั้น เรามีเคล็ดลับดูแลเพื่อความแข็งแรงให้กับผิวมาแนะนำ กับเคล็ดลับง่าย ๆ ดังนี้

- NeoStrata Ultra Moisturizing Face Cream
ครีมบำรุงผิวสูตรพิเศษมีส่วนผสมของ โพลีไฮดรอกซี แอซิด (PHA) หรือกูลโคโนแลคโตน ความเข้มข้น 10 % รวมถึงมี PHA ช่วยผลัดเซลล์ผิว ให้ผิวกระจ่างใส เรียบเนียน และลดรูขุมขนกว้าง ผลัดเซลล์ผิวที่แห้งกร้านออก ทำให้เราดูอ่อนวัย ผิวใสอยู่เสมอ เมื่อใช้เป็นประจำ และยังมีคุณสมบัติพิเศษคือมี Moisture ดังนั้นจึงไม่ต้องกังวลว่าจะทำให้ผิวระคายเคือง

- หลีกเลี่ยงการสครับผิวอย่างรุนแรง การสครับผิวอย่างรุนแรงสำหรับผู้ที่มีผิวบอบบาง แพ้ง่าย อาจทำให้ผิวเกิดการระคายเคือง เกิดรอยแผลเป็น ทำให้ผิวบางลงได้

- หมั่นทำความสะอาดสิ่งของที่ใช้สัมผัสผิวหน้าอย่างเป็นประจำ สม่ำเสมอ

- หลีกเลี่ยงการใช้เครื่องสำอางให้น้อยที่สุด หากจำเป็นต้องใช้ ควรเลือกใช้ผลิตภัณฑ์สูตรอ่อนโยนต่อผิว


ทั้งหมดนี้ก็เป็นเคล็ดลับสำหรับดูแลบอบบางที่เรานำมาแนะนำ ฉะนั้นสาว ๆ วัยรุ่นคนไหนที่มีผิวบอบบาง และเกิดปัญหาผิวบ่อย ๆ ลองนำเคล็ดลับที่เราแนะนำไปปรับใช้กันดู พร้อมกับผลิตภัณฑ์ที่เรานำมาแนะนำรับรองเลยว่าผิวของคุณจะต้องแข็งแรงและสุขภาพดียิ่งขึ้นอย่างแน่นอน
Messenger

CALL CENTER 0-2793-9999

© 2012 PAN RAJADHEVEE GROUP.
ALL RIGHT RESERVED.